Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Không chỉ có tác dụng chữa lành những tổn thương như sẹo, mụn… nghệ còn có khả năng xóa mờ những vết đốm nám sạm màu. Nhưng để đạt được kết quả sau khi trị nám bằng bột nghệ, bạn cần phải nắm được một số công thức bí kíp sau đây:

tri-nam-bang-ngheNhững công thức trị nám nghệ an toàn, hiệu quả nhất

Công dụng trị nám bằng nghệ

Trong tự nhiên, nghệ là 1 loại nguyên liệu dễ tìm kiếm, cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da. Đặc biệt, nghệ có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp da trở nên sáng mịn, tươi tắn, xóa mờ các đốm nám.

Thêm vào đó, trong thành phần của nghệ có chứa rất nhiều curcumin – hợp chất quan trọng giúp làm chậm tiến trình lão hóa, cải thiện làn da sậm màu.

Với những công dụng như trên, từ lâu, chị em phụ nữ đã biết sử dụng cách chữa nám bằng nghệ để cải thiện làn da nám, hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong.

cach-tri-nam-bang-bot-ngheCách trị nám bằng bột nghệ ngay tại nhà

1. Cách trị nám da bằng bột nghệ và nước cốt chanh

– Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ, 1/2 quả chanh tươi

– Cách thức thực hiện mẹo trị nám bằng nghệ và chanh:

Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh và bột nghệ với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt vừa phải

Bước 2: Rửa sạch mặt, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

* Lưu ý: Sau khi thực hiện công thức trị nám da bằng nghệ này, bạn phải đặc biệt lưu ý đến việc chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài, vì chanh có thể khiến da bắt nắng nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm

2. Cách trị nám da bằng tinh bột nghệ và sữa chua, mật ong và trà xanh

– Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua không đường, 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa bột trà xanh (nếu không có bột trà xanh, bạn có thể dùng 1 thìa nước trà xanh đặc)

– Thực hiện:

Bước 1: Cũng giống với cách trị nám bằng bột nghệ kể trên, bạn trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị lên với nhau để có một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên mặt, đồng thời massage nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu sâu xuống dưới da, sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước pha 1 chút sữa tươi.

* Lưu ý: Công thức trị nám tàn nhang bằng bột nghệ này có thể gây ra cảm giác kích ứng nhẹ với một số loại da, vì thế, để đảm báo chắc chắn mình không bị dị ứng, bạn nên thử 1 ít hỗn hợp trên da, quan sát trong 5 phút xem có phản ứng bất thường nào không rồi mới dùng cho toàn mặt.

tri-nam-bang-bot-tinh-ngheCách trị nám da bằng bột nghệ để da sáng mịn hơn

3. Cách trị nám với bột nghệ và rượu

– Nguyên liệu: 50g tinh bột nghệ, 1 lít rượu trắng

– Thực hiện:

Bước 1: Cho tinh bột nghệ đổ vào một chai thủy tinh, cho tiếp 1 lượng rượu đổ vào lắc đều để rượu ngấm vào tinh bột nghệ, tiếp đó đổ rượu cho ngập, để trong khoảng 3 ngày có thể dùng được.

Bước 2: Hãy thoa đều dung dịch này lên bề mặt da bị nám đã được vệ sinh sạch sẽ. Để trong khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.

* Lưu ý: cách trị nám da bằng bột nghệ này đòi hỏi bạn tính kiên trì rất cao, vì phải áp dụng trong khoảng thời gian dài mới có kết quả. Chính vì vậy, phương pháp không phù hợp với người bận rộn.

Trên đây là những công thức trị nám bằng bột nghệ hiệu quả được nhiều chị em áp dụng, nhưng thực tế chỉ có thể giúp bạn làm mờ những vết nám nhẹ, mỏng trên bề mặt da còn với những tình trạng nám nặng hơn, nám sâu hơn thì đây chưa phải là một sự lựa chọn tối ưu nhất, đó còn chưa kể đến việc dùng mẹo dân gian khá mất thời gian, không thích hợp cho những người bận rộn.

Để điều trị những tình trạng nám khác, như trong trường hợp trị nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp, bạn có thể tham khảo phương pháp Laser công nghệ cao. Mới đấy nhất, công nghệ dùng năng lượng ánh sáng laser để trị nám được đánh giá cao phải kể đến Yellow Laser – Advanced, có khả năng loại bỏ 50% nám chỉ sau 21 ngày điều trị.

Thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp Thẩm mỹ viện Đông Á, đơn vị đang ứng dụng công nghệ Yellow Laser – Advanced tại Việt Nam để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn thành công!

Gợi ý xem thêm

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể triệt để hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH